9:29 pm - Tuesday January 16, 2018

Vai trò của nguyên tắc F pattern trong CRO website

CRO là viết tắt của từ Conversion Rate Optimization tức là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi từ khách bắt đầu đến website của mình tới các khu vực quan trọng nhất của mục tiêu website chúng ta như là bấm mua hàng (Với website bán hàng), bấm tải tài liệu, chọn xem thông tin khác nhiều hơn (Các trang tin tức như báo điện tử hay trang tin tổng hợp)…

F-pattern, một nguyên tắc cũng khá nổi tiếng trong dàn trang web. Nguyên tắc này bảo rằng nội dung cần chỉ dẫn hay truyền tải nên đi theo hình chữ F, tức thông tin nên nhấn theo dạng từ trái sang phải, rồi đi thẳng xuống dưới, bỏ hẳn mảng 4 !

Nếu mang 1 trang web được dàn sẵn ra nghiên cứu dò đồng tử mắt, đương nhiên câu trả lời rất rõ ràng sẽ theo hướng này thì 1 chữ F sẽ hiện lên rất to

Chữ F hiện lên khá rõ ràng trong trường hợp này một cách rất hiển nhiên

Như vậy khi CRO (Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để tăng lượng SALE/CLICK… khi khách vào thăm website) cho một website, chúng ta không chỉ hô hào  là hãy  làm CRO, CRO suông, mà hãy áp dụng tốt một trong các nguyên tắc như trên trong việc dàn trang khi thiết kế và lập trình web

Kỹ năng CRO chuyên sâu không chỉ có mỗi nguyên lý F pattern trên, nó còn bao gồm nhiều nguyên lý và quy tắc khác khi nghiên cứu hành vi con người thao tác trên website.  Như vậy nếu ta tự ý chủ quan trong việc quyết định layout một website mà không tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia thiết kế web sẽ có thể gây ra những kết quả không tốt khi áp dụng web marketing thậm chí rất lãng phí và dẫn tới hiệu quả mục tiêu kinh doanh hay quảng bá website không thu được bao nhiêu.

Tuấn Hà

VINALINK WEB DESIGN / SSC standards

 

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 10.0/10 (1 vote cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)
Vai trò của nguyên tắc F pattern trong CRO website, 10.0 out of 10 based on 1 rating
Filed in: Công nghệ mới, Tư vấn thiết kế web

No comments yet.

Leave a Reply